Featured post

[GAME PPTX + Elearning] Game vượt trướng ngại vật

Bắt đầu trò chơi Trang bìa Quiz chọn 1 đáp án đúng Sau khi vượt qua trướng ngại vật số 2 Điền từ còn thiếu vào ô trống Sau khi vượt qua trướng ngại vật số 3 Sắp sếp theo thứ tự trừ trên xuống Sau khi vượt qua trướng ngại vật số 4   Chọn nhiều đáp án Sau khi vượt qua trướng ngại vật số 5 Trả lời câu hỏi điền từ Hoàn thành Game Ngoài ra chúng tá có thể thêm rất nhiều bước vượt chướng ngại vật, thêm các dạng câu hỏi tương tác ở bài này.  Để được hướng dẫn, và nhận bài vui lòng comment bên dưới.   Have a nice day./

[Articulate Storyline] Bài 4: Làm việc với giao diện Articulate Storyline



Storyline 3 giúp bạn xử dụng linh hoạt trong thiết kế, nó tùy biến giao diện rất tốt.
Chuyển đổi giữa chế độ Story View và Slide View
Story View  giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về toàn bộ khóa học bạn đang thiết kế, điều hướng, quản lý các slide một cách dễ dàng. Còn Slide View là nơi các bạn thiết kế các slide và các lớp riêng lẻ.
Dưới đây là cách di chuyển giữa hai chế độ Story View và Slide View.
Nhấp vào nút bên dưới góc phải màn hình (gần thanh trượt thu phóng)


Bạn có thể chọn chế độ xem Story View và Slide View tại đây.
Tab Story View luôn được bật mỗi khi bạn mở file thiết kế.
Tip: Storyline luôn mở chế độ Story View để  nhanh chóng vào chế độ Slide view bạn nhấn đúp vào khung trang trình chiếu mà bạn muốn chỉnh sửa.

Làm việc với trình soạn thảo câu hỏi
Trình soạn thảo văn bản đơn giản với các dạng câu hỏi có sẵn, hoặc các câu hỏi tùy biến. Việc chuyển đổi nhanh giữa Form View (giao diện thiết kế câu hỏi) và slide View (giao hiện hiển thị câu hỏi) chỉ bằng một cú nhấp chuột.



Làm việc với các bảng điều khiển trong Storyline
Bạn có nhiều màn hình hay một màn hình lớn, bạn muốn di chuyển một số bảng ra chỗ khác để làm việc một cách dễ dàng. Hãy nhấp vào tiêu đề của bảng và kéo nó đến một vị trí mới nơi mà bạn muốn. Hoặc nhấp đúp vào tiêu đề của bảng điều khiển để bật nó ra.
Để đưa bảng điều khiển về đúng vị trí của nó bạn nhấp vào nút Redock ở góc phải trên cùng của bảng điều khiển.
Để đưa tất cả bảng điều khiển đã kéo về bị trí của nó. Bạn tìm đến thẻ View nhấp chuột vào Redock All Windows.
Thay đổi mức độ thu phóng
Để làm việc với một đối tượng nhỏ trên trang thiết kế bạn cần phóng to hoặc thu nhỏ để thao tác. Sau đây là các cách thay đổi mức độ thu phóng.

Ctrl+Mouse Wheel
Đây là cách đơn giản nhất – Giữ phím Ctrl + Lăn chuột cùng một lúc. Cuộn về phía trước nếu muốn phóng to hoặc cuộn về phía sau nếu muốn thu nhỏ.
Zoom Slider
Ở dưới góc phải màn hình có một thanh trượt. Kéo sang bên phải để phóng to hoặc kéo sang bên trai để thu nhỏ
Zoom Percentage
Xử dụng thu phóng theo phần trăm. Ngay bên trái thanh trượt thu phóng là tỉ lệ phần trăm đang hiển thị. Lựa chọn phần trăm phù hợp với nhu cầu xử dụng của bạn
Bạn cũng có thể xử dụng nó ở thẻ View trong phầm Zoom.
Fit to Window
Phía bên phải thanh trượt thu phóng có một ô nhỏ hình vuông. Ấn vào đó mọi thứ ở trên trang thiết kế đang nhỏ quá hoặc to quá đều trở về vừa với màn hình thiết kế của bạn
Bạn cũng có thể xử dụng nó ở thẻ View trong phầm Fit to Window.

Xử dụng phím tắt
Storyline có rất nhiều phím tắt giúp bạn xử dụng nhanh trong quá trình thiết kế. Xem danh sách đầy đủ các phím tắt ở đây.
Cài đặt tùy chọn chung
Phần cài đặt chung của Storyline  giúp bạn kiểm tra chính tả, khôi phục phiên làm việc, thay đổi ngôn ngữ, proxy… Để truy cập nó bạn tìm menu File sau đó chọn Storyline Options.


Have a nice day./

Nhận xét